Monday, September 1, 2014

การเก็บออมทอง โดยใช้โปรแกรมออมทอง

การเก็บออมทอง โดยใช้โปรแกรมออมทอง



หลายคนอยากออมทองหรือมีทองคำไว้ครอบครองแต่ในยุคสมัยนี้ โจรเยอะทำให้คนเราเริ่มไม่อยากเก็บของมีค่าไว้ในบ้าน แต่จะหากไปเช่าตู้เซฟธนาคารไว้เก็บทองมันก็ค่าใช้จ่าย เยอะเกินไปสำหรับคนที่หาเช้ากินค่ำทั่วไป ที่เรียกว่าจะมีเงินไปซื้อ ทองคำที่ละ สลึงยังยากเลย แต่ยุคสมัยก็ทำให้ผู้ค้าทองคำมีการปรับตัวเพื่อตอบรับความต้องการของ ยุคสมัยเหมือนกัน จึงมีการออกรูปแบบการซื้อขายและเก็บรักษาทองคำ ที่เรียกว่า โปรแกรมออมทอง ซึ่งรูปแบบก็ง่ายๆคือ เราต้องมีเงินเปิดบัญชีขั้นต่ำอยู่ที่ประมาณ 1 หมื่นบาท จากนั้นทางร้านขายทองก็จะทำการตัดเงินจ่ายบัญชีธนาคารที่เรากำหนดไว้ทุกเดือน เพื่อทำการซื้อทองคำให้เราทุกเดือน จนกว่าเราจะปิดบัญชีและยกเลิกโปรแกรมออมทองไป ซึ่งทำให้เราสามารถซื้อทองคำด้วยจำนวนเงินไม่มาก และไม่ต้องเก็บรักษาทองคำไว้กับตัว เสี่ยงต่อการโดนขโมยหรือ ลืมทำหายอีกด้วย


เมื่อเราเก็บออมสะสมไปเรื่อยๆ แล้ววันหนึ่งเราอยากจะไปเอาทองคำในบัญชีของเราออกมาก็สามารถทำได้แค่โทรแจ้งล่วงหน้า 2-3 วันทำการ แล้วก็ไปรอรับที่ร้านได้เลยครับ คิดง่ายๆก็เหมือนกับเรา จากฝากเงินในธนาคาร ก็เปลี่ยนมาฝากทองคำกับร้านขายทองทุกเดือนนั้นเองโดยที่จำนวนเงินที่เรากำหนดให้ฝากทุกเดือนจะทำการแปลงเป็นทองคำ ในราคาทองคำของวันแปลง รูปแบบทองคำที่ออมทองจะเป็นทองคำ 96.5%

โดยหลักๆแล้วร้านทองที่เปิดบริการออมทองนั้นมีอยู่ 2 เจ้าด้วยกันคือ

  1. ฮั่วเซ่งเฮง
  2. ออสสิริส
ซึ่งหากใครอยากจะเปิดบัญชีออมทองกับเจ้าไหนก็แล้วแต่ชอบใจและความเชื่อถือของแต่ละคนนะครับ โดย ฮั่วเซ่งเฮง จะทำการตัดเงินทุกต้นเดือนและนำเงินไปซื้อทองให้ในวันที่ 2 ของวันทำการของแต่ละเดือนเพียงครั้งเดียว ซึ่งก็จะซื้อทองในราคาของสิ้นวันนั้นเช่นกัน 
ส่วนของ ออสสิริส นั้นจะทำการนำเงินที่ตัดแต่ละเดือน มาเฉลี่ยวันในเดือนแล้วทำการซื้อด้วยเงินเฉลี่ยทุกวัน นั้นก็จะทำให้เราซื้อทองคำในราคาสิ้นวันของทุกวันด้วยเงินเฉลี่ยรายวันนั้นเอง

หลักฐานในการสมัครหรือเปิดบัญชีออมทองแล้วหลักมี 3 อย่างคือ
  1. ใบสมัครบัญชี และรายละเอียดในการยอมรับการเปิดบัญชี
  2. สำเนาบัตรประชาชน
  3. สำเนาสมุดบัญชีธนาคาร สำหรับไว้ตัดเงินทุกเดือน ตามจำนวนที่เรากำหนดไว้
หากท่านอยู่ต่างจังหวัดก็สามารถเปิดบัญชีได้โดยทำการส่งหลักฐานต่างๆผ่านทางไปรษณีย์ไทย หรือหากท่านสะดวกมาเปิดด้วยตนเองที่กรุงเทพก็ได้นะครับ โดยท่านควรจะติดต่อรายละเอียดต่างๆ ว่าสามารถสมัครเปิดบัญชีได้ยังไงตามเบอร์ด้านล่างครับ

ฮั่วเซ่งเฮง โทรศัพท์ 02-623-1010 , email goldsaving@huasengheng.com
 
ออสสิริส โทร. 02-613-0888 , email contact@ausiris.co.th

หลังจากเราเปิดบัญชีแล้วเราจะได้รับใบเสร็จการซื้อทองคำทุกเดือน และนอกจากนี้ยังสามารถตรวจสอบจำนวนทองคำและยอดเงินต้นทุนที่เราถูกตัดจ่ายไปเพื่อซื้อทองคำผ่านระบบออนไลน์ของแต่ละเจ้าด้วยอีกครับ

สรุป ง่ายๆคือ มีเงินต้นในการเปิดบัญชีสัก 1 หมื่นบาท จากนั้นตัดเงินซื้อต้องทุกเดือนขั้นต่ำที่ 1000 บาทไปเรื่อยๆจนกว่าเราจะยกเลิกโปรแกรม ระหว่างนั้นเราสามารถสั่งขายทองคำได้ หรือนำทองคำจริงๆออกมาจากทางร้านได้ด้วย โดยขั้นตอนขายหรือเอาทองคำออกมานั้นต้องแจ้งล่วงหน้าประมาณ 2-3 วันทำการเพื่อให้ทางร้านได้เตรียมทองคำไว้ให้ เรียกว่าโปรแกรมออมทองมีข้อดีตรงที่ไม่ต้องเก็บทองคำที่ซื้อไว้กับตัวหรือแอบไว้ที่บ้านแล้วกลัวคนขโมย และสามารถทยอยซื้อทุกเดือนตามกำลังจำนวนเงินที่เรากำหนดไว้อีกด้วยครับ